ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดแดนบวกและลบ นลท.จับตาสถานการณ์ Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 6, 2019 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ทั้งแดนบวกและลบ เนื่องจากนักลงทุนต่างจับตาสถานการณ์ทางการเมืองในอังกฤษว่า รัฐบาลจะสามารถนำอังกฤษถอนตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit) แบบมีข้อตกลงได้หรือไม่

ดัชนี European Stoxx 600 เปิดทรงตัว ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,592.07 จุด ลดลง 1.30 จุด, -0.02% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 12,146.00 จุด เพิ่มขึ้น 19.22 จุด, +0.16%

ทั้งนี้ สภาสามัญชนให้การอนุมัติร่างกฎหมายป้องกันการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรปโดยไม่มีการทำข้อตกลง หรือ "no-deal Brexit" และหากสภาขุนนางให้การอนุมัติร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว ก็จะทำให้นายจอห์นสันต้องเข้าเจรจากับผู้นำ EU ในวันที่ 17 ต.ค.เพื่อขอให้มีการขยายกำหนดเส้นตายในการแยกตัวของอังกฤษออกจาก EU เป็นวันที่ 31 ม.ค.2563 จากเดิมวันที่ 31 ต.ค. หากนายจอห์นสันไม่สามารถยื่นข้อตกลง Brexit ฉบับใหม่เข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา และได้รับการอนุมัติภายในช่วงกลางเดือนต.ค.

สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีรายงานในวันนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรม ซึ่งครอบคลุมการผลิตในอุตสาหกรรมการผลิต พลังงาน และการก่อสร้าง ปรับตัวลง 0.6% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.1% ท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่า เศรษฐกิจเยอรมนีซึ่งใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของยูโรโซนนั้น อาจเข้าสู่ภาวะถดถอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ