ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น คาดจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 9, 2019 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ภายหลังจากที่จีนได้เปิดเผยข้อมูลการส่งออกเดือนส.ค.ที่อ่อนตัวลงสวนกับการคาดการณ์ ส่งผลให้เกิดการคาดการณ์ว่า ทางการจีนจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,305.89 จุด เพิ่มขึ้น 106.32 จุด, +0.50% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,669.38 จุด ลดลง 21.38 จุด, -0.08% ส่วนตลาดหุ้นมาเลเซียปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพยังดีเปอร์ตวนอากง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จีนได้เปิดเผยยอดการส่งออกไปยังสหรัฐในเดือนส.ค. ร่วงลง 16% แตะ 4.44 หมื่นล้านดอลลาร์

การบริการขนส่งมวลชนในฮ่องกงช่วงเช้านี้เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติเป็นส่วนใหญ่ โดยทางรัฐบาลได้สั่งการให้เปิดสถานีรถไฟใต้ดินสายหลักและในเกาลูน หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงปิดล้อมสถานีรถไฟใต้ดินหลายสถานีเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา รวมทั้งจุดไฟหน้าสถานีตำรวจในย่านเกาลูน ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

ทั้งนี้ รัฐบาลฮ่องกงพยายามเคลียร์พื้นที่เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้บริการขนส่งมวลชนได้ตามปกติ หลังจากผู้ชุมนุมได้รวมตัวกันตามสถานีรถไฟใต้ดินหลายแห่ง ทำให้หลายสถานีต้องปิดให้บริการ และต้องระงับการเดินรถบางส่วนชั่วคราวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นเกินดุลบัญชีเดินสะพัด 2 ล้านล้านเยน (1.869 หมื่นล้านดอลลาร์) ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นการเดินดุลติดต่อกันเดือนที่ 7

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รายงานของกระทรวงระบุว่า ญี่ปุ่นมียอดขาดดุลการค้าสินค้า 7.45 หมื่นล้านเยน และขาดดุลการค้าด้านการบริการ 2.30 หมื่นล้านเยน ในเดือนก.ค.

ส่วนรายได้ปฐมภูมิ (primary income) ซึ่งสะท้อนถึงรายได้จากการลงทุนในต่างประเทศ มีการเกินดุลอยู่ที่ระดับ 2.39 ล้านล้านเยน

ขณะที่ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 2/2562 ขยายตัว 1.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี ลดลงจากตัวเลขประมาณเบื้องต้นซึ่งระบุว่า GDP ไตรมาส 2 ขยายตัว 1.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ