ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก นักลงทุนคลายกังวลสงครามการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 9, 2019 20:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ณ เวลา 19.41 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 58 จุด หรือ 0.22% สู่ระดับ 26,866 จุด

หุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้นในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้ ตามการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ

Politico ซึ่งเป็นสื่อสหรัฐ รายงานว่า จีนได้ยื่นข้อเสนอที่จะซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐเพิ่มขึ้น หากสหรัฐยอมผ่อนคลายข้อจำกัดต่อการส่งออกสินค้าของบริษัทหัวเว่ย และเลื่อนการเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 2.5 แสนล้านดอลลาร์ในวันที่ 1 ต.ค.

ทั้งนี้ จีนยื่นข้อเสนอดังกล่าวในการสนทนาทางโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่การค้าของสหรัฐในสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กำลังพิจารณาเลื่อนการเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนที่มีกำหนดในวันที่ 15 ธ.ค. ซึ่งรวมถึงคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป สมาร์ทโฟน และสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ

ราคาหุ้นแอปเปิล อิงค์แทบไม่เคลื่อนไหวในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้ ก่อนเปิดตัว iPhone ใหม่ในวันพรุ่งนี้

แอปเปิล อิงค์เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมทำข่าวการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้ในวันที่ 10 ก.ย.ที่สตีฟ จ็อบส์ เธียเตอร์ โดยงานดังกล่าวจะเริ่มขึ้นเวลา 10.00 น.ตามเวลาชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ หรือตรงกับ 24.00 น.ตามเวลาไทย

สื่อคาดการณ์ว่า แอปเปิลจะเปิดตัว iPhone ใหม่ 3 รุ่นในงานดังกล่าว โดยเป็น iPhone รุ่น Pro 2 รุ่น ซึ่งจะมาแทนที่ iPhone XS และ iPhone XS MAX โดยจะใช้ชื่อว่า iPhone 11 และ iPhone 11 MAX ตามลำดับ ส่วนอีกรุ่นหนึ่งจะมาแทนที่ iPhone XR โดยจะใช้ชื่อว่า iPhone 11R

iPhone รุ่น Pro ทั้ง 2 รุ่น จะมีหน้าจอ 5.8 นิ้ว และ 6.1 นิ้ว โดยจะมีราคาขั้นต่ำ 999 ดอลลาร์ และ 1,099 ดอลลาร์ตามลำดับ ซึ่งจะมีการเพิ่มประสิทธิภาพของกล้องหลัง โดยจะมีเซนเซอร์สำหรับการถ่ายภาพและวิดีโอในมุมกว้าง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับแอปเปิล

นอกจากนี้ แอปเปิลจะเพิ่มกล้องหลังตัวที่ 2 ให้กับ iPhone ที่จะมาแทนที่ iPhone XR ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายรูป โดยสามารถซูมภาพโดยไม่ทำให้คุณภาพลดลง

iPhone ทั้ง 3 รุ่นจะมีเซนเซอร์สำหรับฟีเจอร์ Face ID ทำให้ผู้ใช้สามารถปลดล็อกเครื่องได้ แม้มีการวางราบบนโต๊ะ

อย่างไรก็ดี iPhone ใหม่ล่าสุดทั้ง 3 รุ่นในวันพรุ่งนี้จะยังไม่รองรับระบบ 5G เนื่องจากแอปเปิลมีแผนเปิดตัว iPhone 5G ในปีหน้า

ขณะเดียวกัน แอปเปิลจะยังไม่เปิดตัว MacBook รุ่นใหม่ขนาด 16 นิ้ว และ iPad Proที่มีการอัพเกรด จนกว่าจะถึงวันที่ 30 ต.ค. ซึ่งในวันดังกล่าว แอปเปิลจะเปิดตัว Mac Mini รุ่นใหม่ และ MacBook Air รวมทั้ง iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ