ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าในแดนบวก นักลงทุนจับตาผลการประชุม ECB

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 11, 2019 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ในแดนบวก ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป ( ECB) ในวันที่ 12 ก.ย. โดยมีการคาดการณ์ว่า ECB จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย และประกาศรื้อฟื้นโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) รอบใหม่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจยูโรโซน

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,514.14 จุด เพิ่มขึ้น 122.04 จุด, +0.57% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,044.87 จุด เพิ่มขึ้น 361.19 จุด, +1.35% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,597.03 จุด เพิ่มขึ้น 1.18 จุด, +0.07%

ขณะที่มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสถานการณ์การค้าระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ โดยรัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลจะยื่นเรื่องร้องเรียนต่อองค์การการค้าโลก (WTO) ในวันนี้ เกี่ยวกับการที่ญี่ปุ่นออกมาตรการควบคุมที่เข้มงวดมากขึ้นสำหรับสินค้าบางชนิดที่ส่งออกไปยังเกาหลีใต้

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ญี่ปุ่นได้กำหนดกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดเกี่ยวกับวัสดุสำคัญ 3 ชนิดที่ผู้ผลิตชิพของเกาหลีใต้ต้องการ และยกเลิกสถานะพิเศษของเกาหลีใต้ในฐานะคู่ค้าสำหรับการซื้อสินค้าที่สามารถนำไปใช้ในทางทหารได้

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า อัตราว่างงานเดือนส.ค.ปรับตัวลงสู่ระดับ 3% ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน โดยอัตราว่างงานลดลง 1% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ส่วนตัวเลขจ้างงานเดือนส.ค.อยู่ที่ระดับ 27.3 ล้านตำแหน่ง เพิ่มขึ้น 452,000 ตำแหน่งจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยตัวเลขจ้างงานเดือนส.ค.ทำสถิติสูงสุดในรอบเกือบ 3 ปี หรือนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2560

ผลการสำรวจ ซึ่งจัดทำโดยสถาบันเมลเบิร์นและเวสต์แพคระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคออสเตรเลียปรับตัวลง 1.7% ในเดือนก.ย. หลังจากที่เพิ่มขึ้น 3.6% ในเดือนส.ค.

ผลสำรวจบ่งชี้ว่า ผู้บริโภคของออสเตรเลียมีมุมมองเป็นลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะใกล้นี้ แม้ว่าตลาดที่อยู่อาศัยของออสเตรเลียส่งสัญญาณฟื้นตัวขึ้นก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ