ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น นลท.จับตาเจรจาการค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 20, 2019 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้น ในขณะที่นักลงทุนต่างจับสถานการณ์การจัดการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐที่เปิดฉากขึ้นเมื่อวานนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,477.11 จุด เพิ่มขึ้น 8.16 จุด, +0.03% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,142.42 จุด เพิ่มขึ้น 97.97 จุด, +0.44% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,591.12 จุด ลดลง 5.16 จุด, -0.32%

สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) เปิดเผยว่า สหรัฐและจีนได้จัดการเจรจาระดับรัฐมนตรีช่วยเพื่อหารือในประเด็นการค้าเมื่อวานนี้ ท่ามกลางความขัดแย้งอย่างต่อเนื่องระหว่างสองประเทศ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การเจรจาดังกล่าวซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตันและคาดว่าจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องจนถึงวันนี้นั้น มีเป้าหมายเพื่อวางกรอบการทำงานสำหรับการประชุมระดับรัฐมนตรีซึ่งสหรัฐและจีนได้ตกลงกันไว้ว่าจะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนต.ค.

ล่าสุด ธนาคารกลางจีน (PBOC) กำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ Loan Prime Rate (LPR) ประเภท 1 ปี ที่ระดับ 4.20% สำหรับเดือนก.ย. ซึ่งลดลงจากระดับ 4.25% ในเดือนส.ค.

นอกจากนี้ ธนาคารกลางจีนได้กำหนดอัตราดอกเบี้ย LPR ประเภท 5 ปี ที่ระดับ 4.85% สำหรับเดือนก.ย. ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับของเดือนส.ค.

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐานของญี่ปุ่น ซึ่งไม่รวมราคาอาหารสดเนื่องจากมีความผันผวน ปรับตัวขึ้น 0.5% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนก.ค.

กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ว่า แม้ดัชนี CPI พื้นฐานซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรวัดเงินเฟ้อของญี่ปุ่น ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 32 ในเดือนส.ค. แต่ตัวเลขเงินเฟ้อดังกล่าวยังอยู่ต่ำกว่าเป้าหมายของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ที่ระดับ 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ