ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าแดนบวก หลังทรัมป์คาดทำข้อตกลงการค้ากับจีนได้เร็วขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 26, 2019 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้น เนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาระบุว่า สหรัฐจะสามารถทำข้อตกลงการค้ากับจีนเร็วกว่าที่คาดไว้ รวมทั้งข่าวการลงนามข้อตกลงการค้าเบื้องต้นระหว่างสหรัฐและญี่ปุ่น

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,985.83 จุด เพิ่มขึ้น 40.48 จุด, +0.16% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,069.28 จุด เพิ่มขึ้น 49.13 จุด, +0.22% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,592.29 จุด เพิ่มขึ้น 2.71 จุด, +0.17%

"จีนจะไม่มีทางตามเราทัน ถ้าเรามีผู้นำที่ฉลาด เรามีรายได้เข้ามาหลายล้านล้านดอลลาร์ และพวกเขาสูญเสียหลายล้านล้านดอลลาร์ ทำให้พวกเขาต้องการทำข้อตกลงเป็นอย่างมาก โดยสิ่งนี้จะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คุณคิดไว้" ปธน.ทรัมป์กล่าว

นอกจากนี้ ทรัมป์ ได้ลงนามในข้อตกลงการค้าเบื้องต้นระหว่างสหรัฐและญี่ปุ่น ร่วมกับนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในพิธีที่จัดขึ้นในวันนี้ที่อาคารสหประชาชาติในนครนิวยอร์ก

ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยเปิดตลาดญี่ปุ่นให้กับสินค้าเกษตรจากสหรัฐมูลค่า 7 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ญี่ปุ่นจะปรับลด หรือยกเลิกอัตราภาษีสำหรับสินค้าบางอย่าง เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู ข้าวโพด และไวน์

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CCSI) เดือนก.ย.อยู่ที่ 96.9 เพิ่มขึ้น 4.4 จุดจากระดับของเดือนก่อนหน้า โดยดัชนีฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นเวลา 4 เดือน

อย่างไรก็ดี ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคอยู่ต่ำกว่าระดับ 100 ซึ่งบ่งชี้ว่า ผู้บริโภคที่มีมุมมองเป็นลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจนั้น มีมากกว่าผู้ที่มีมุมมองเป็นบวก

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ระบุว่า ดัชนีที่ยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับ 100 นั้น สะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคมีความกังวลเกี่ยวกับยอดส่งออกและภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ