ดาวโจนส์พุ่งกว่า 100 จุด หุ้นแอปเปิลนำตลาด นักลงทุนจับตาตัวเลขศก.,เจรจาการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 30, 2019 21:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ ซึ่งเป็นการซื้อขายวันสุดท้ายของไตรมาส 2 ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ รวมทั้งประเด็นทางการเมือง และการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ณ เวลา 21.42 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 26,925.14 จุด บวก 104.89 จุด หรือ 0.39%

ราคาหุ้นแอปเปิล อิงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักทรัพย์จำนวน 30 หลักทรัพย์ที่ใช้คำนวณดัชนีดาวโจนส์ ดีดตัวกว่า 1% ในการซื้อขายวันนี้ แตะระดับ 221.87 ดอลลาร์ หลังเจพีมอร์แกนประกาศปรับเพิ่มราคาเป้าหมายของหุ้นแอปเปิล โดยคาดว่าราคาหุ้นจะพุ่งขึ้น 21% ขณะที่ยอดขาย iPhone 11 จะสูงกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้

เจพีมอร์แกนปรับเพิ่มราคาเป้าหมายของหุ้นแอปเปิล สู่ระดับ 265 ดอลลาร์ จากเดิมที่ระดับ 243 ดอลลาร์ พร้อมกับให้อันดับความน่าลงทุนที่ระดับ overweight

เจพีมอร์แกนคาดการณ์ว่า แอปเปิลจะมียอดขาย iPhone มากกว่าคาดราว 1 ล้านเครื่องในไตรมาส 3 และมากกว่าคาดราว 3 ล้านเครื่องในไตรมาส 4

นอกจากนี้ เจพีมอร์แกนยังได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ยอดขาย iPhone ในปี 2020/2021 จากการเปิดตัว iPhone 5G ในเดือนก.ย.ปีหน้า โดยคาดว่าแอปเปิลจะมียอดขาย iPhone 5G จำนวน 198 ล้านเครื่องในปี 2020 และ 200 ล้านเครื่องในปี 2021

นักลงทุนจับตาตัวเลขภาคการผลิตของสหรัฐในวันพรุ่งนี้ รวมทั้งตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์นี้

สื่อรายงานว่า สหรัฐเตรียมจำกัดการลงทุนในจีน และปลดบริษัทจีนออกจากการจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐ

อย่างไรก็ดี นางโมนิกา ครอว์ลีย์ โฆษกกระทรวงการคลังสหรัฐ แถลงว่า ในขณะนี้รัฐบาลสหรัฐยังไม่มีแผนที่จะห้ามไม่ให้บริษัทจีนเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐ

"คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังไม่มีแผนที่จะห้ามบริษัทจีนเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐในขณะนี้" นางครอว์ลีย์กล่าว แต่ไม่ได้ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่จะดำเนินมาตรการอื่นๆ

การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะมีขึ้นในวันที่ 10-11 ต.ค.นี้ ที่กรุงวอชิงตัน ขณะที่นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน จะเป็นผู้นำคณะเจรจาการค้าของจีน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า สหรัฐจะสามารถทำข้อตกลงการค้ากับจีนเร็วกว่าที่คาดไว้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาผลกระทบจากการไต่สวนเพื่อถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ออกจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ