ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดขยับขึ้น นลท.จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 4, 2019 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ขยับขึ้น ในขณะที่นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์ต่างๆ ทั้งสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและสหภาพยุโรป (EU) ตลอดจนการเปิดเผยข้อมูลตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐคืนนี้ หลังจากที่สหรัฐได้เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ร่วงลงก่อนหน้านี้

ดัชนี European Stoxx 600 ขยับลง 0.01% ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,456.83 จุด เพิ่มขึ้น 18.06 จุด, +0.33% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 11,958.31 จุด เพิ่มขึ้น 33.06 จุด, +0.28%

นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (EU) ออกแถลงการณ์ระบุว่า ข้อเสนอเกี่ยวกับการแยกตัวของอังกฤษออกจาก EU (Brexit) ที่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ยื่นต่อ EU เมื่อวานนี้ ยังคงมีปัญหาหลายประการที่ต้องแก้ไข และทั้งสองฝ่ายจำเป็นต้องมีการเจรจากันต่อไป

"ข้อเสนอดังกล่าวไม่ได้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ทั้งหมดของนโยบาย backstop ซึ่งก็คือ การป้องกันไม่ให้มีการกลับไปใช้มาตรการควบคุมชายแดนไอร์แลนด์เหนือและสาธารณรัฐไอร์แลนด์อย่างเข้มงวด, การรักษาไว้ซึ่งความร่วมมือระหว่างไอร์แลนด์เหนือและสาธารณรัฐไอร์แลนด์, การรักษาเศรษฐกิจบนเกาะไอร์แลนด์, การปกป้องระบบตลาดเดี่ยวของ EU และการให้ไอร์แลนด์ยังคงอยู่ในตลาดเดี่ยวต่อไป" แถลงการณ์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ