ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดแดนบวก นลท.จับตาเจรจาการค้าจีนและสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 8, 2019 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ขยับขึ้น ในขณะที่นักลงทุนรอดูสถานการณ์การเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 10 ต.ค.นี้

ดัชนี European Stoxx 600 ทรงตัวในช่วงแรกของการซื้อขาย ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,526.01 จุด เพิ่มขึ้น 4.40 จุด, +0.08% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 12,097.89 จุด เพิ่มขึ้น 0.46 จุด, +0.00%

ทางการจีนยืนยันว่า นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน จะเป็นผู้นำคณะเจ้าหน้าที่ของจีนในการเจรจาการค้ารอบใหม่กับสหรัฐในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ที่กรุงวอชิงตัน ตามคำเชิญของสหรัฐ

หนังสือพิมพ์ไชน่านิวส์ ซึ่งเป็นสื่อของรัฐบาลจีน ได้ทวีตข้อความว่า ในระหว่างวันที่ 10-11 ต.ค.นี้ นายหลิวจะเข้าร่วมการเจรจาระดับสูงด้านเศรษฐกิจและการค้ารอบใหม่ ร่วมกับนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจในวันนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีเปิดเผยว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมขยายตัว 0.6% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 0.1% นับเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า ภาวะหดตัวของเศรษฐกิจเยอรมนีอาจจะไม่รุนแรงนักในไตรมาส 3 ปีนี้

รายงานระบุว่า ปัจจัยที่ทำให้การผลิตภาคอุตสาหกรรมเยอรมนีขยายตัวอย่างเหนือความคาดหมายในเดือนส.ค.นั้น มาจากการฟื้นตัวของการผลิตสินค้าประเภททุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ