ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดอ่อนตัวลง เหตุกังวลการเจรจาการค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 9, 2019 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง ภายหลังจากที่คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศระงับการออกวีซ่าให้กับเจ้าหน้าที่จีนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกดขี่ข่มเหงและจับกุมชาวมุสลิมเป็นจำนวนมากในมณฑลซินเจียง รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การถอนตัวของอังกฤษจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี European Stoxx 600 อ่อนตัว 0.2% ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,458.16 จุด เพิ่มขึ้น 1.54 จุด, +0.03% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 11,973.82 จุด เพิ่มขึ้น 3.62 จุด, +0.03%

นายเกิง ชวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน กล่าวว่า จีนเตรียมตอบโต้สหรัฐ หลังจากที่สหรัฐได้ประกาศขึ้นบัญชีดำต่อบริษัทเทคโนโลยีของจีน 28 แห่ง โดยอ้างว่าบริษัทเหล่านี้ได้ละเมิดสิทธิมนุษยชนของชาวมุสลิม ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยในเขตปกครองตนเองซินเจียง

ทางด้านกระทรวงพาณิชย์จีนแถลงว่า จีนขอเรียกร้องอย่างจริงจังให้สหรัฐยุติการแทรกแซงกิจการภายในของจีน หลังจากที่สหรัฐได้ประกาศขึ้นบัญชีดำต่อบริษัทเทคโนโลยีของจีน

"เราขอเรียกร้องให้สหรัฐยุติการแสดงความเห็นที่ไม่รับผิดชอบเกี่ยวกับซินเจียง และยุติการแทรกแซงกิจการภายในของจีน รวมทั้งยกเลิกการขึ้นบัญชีดำของบริษัทจีนโดยเร็วที่สุด โดยจีนจะดำเนินมาตรการที่จำเป็นเพื่อรักษาผลประโยชน์ของจีน" แถลงการณ์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ