ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น รับกระแส"ทรัมป์"เล็งไฟเขียวขายอุปกรณ์ให้หัวเว่ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 10, 2019 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้น ในขณะที่นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์การเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ท่ามกลางรายงานข่าวที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ อาจจะอนุมัติให้บริษัทสหรัฐขายอุปกรณ์ที่ไม่เป็นประเด็นด้านความมั่นคงให้กับบริษัท หัวเว่ย

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,729.16 จุด เพิ่มขึ้น 46.35 จุด, +0.18% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,555.67 จุด เพิ่มขึ้น 99.29 จุด, +0.46% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,550.15 จุด ลดลง 1.08 จุด, -0.07%

หนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า การเจรจาระดับรัฐมนตรีช่วยระหว่างสหรัฐและจีนซึ่งเป็นการปูทางสู่การเจรจาระดับรัฐมนตรีในสัปดาห์นี้ ยังไม่มีความคืบหน้าในประเด็นที่สำคัญ

รายงานดังกล่าวระบุว่า ในระหว่างการเจรจาเมื่อวันจันทร์และอังคารที่กรุงวอชิงตันนั้น จีนได้ปฏิเสธที่จะเจรจาเกี่ยวกับการบังคับให้มีการถ่ายโอนเทคโนโลยี ซึ่งเป็นประเด็นที่สหรัฐข้องใจในการดำเนินนโยบายเศรษฐกิจของจีน

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของญี่ปุ่น ซึ่งไม่รวมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภค ลดลง 2.4% ในเดือนส.ค. สู่ระดับ 8.753 แสนล้านเยน (ประมาณ 8.17 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักร ซึ่งเป็นดัชนีวัดการใช้จ่ายด้านทุนของภาคเอกชนญี่ปุ่นนั้น ลดลงในเดือนส.ค. หลังจากที่ร่วงลง 6.6% ในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ