ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 19.86 จุด ขานรับความหวังข้อตกลง Brexit,เจรจาการค้าสหรัฐ-จีนคืบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 11, 2019 07:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (10 ต.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนคาดหวังว่า อังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) จะสามารถทำข้อตกลงการถอนตัวออกจาก EU (Brexit) และนักลงทุนยังมีความเชื่อมั่นมากขึ้นเกี่ยวกับสัญญาณความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,186.36 จุด เพิ่มขึ้น 19.86 จุด หรือ +0.28%

ตลาดได้แรงหนุนจากความหวังในการทำข้อตกลง Brexit หลังจากนายกรัฐมนตรีของอังกฤษและไอร์แลนด์กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ในการทำข้อตกลงดังกล่าว หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันกระบวนการ Brexit อย่างเป็นระเบียบ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีความเชื่อมั่นมากขึ้นเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความระบุว่า เขาจะพบปะกับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ซึ่งเป็นผู้นำคณะเจรจาการค้าของจีนในวันศุกร์นี้ ซึ่งเป็นการปฏิเสธข่าวก่อนหน้านี้ที่ว่า คณะผู้แทนเจรจาของจีนจะเดินทางกลับประเทศก่อนกำหนด

หุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการค้า, กลุ่มค้าปลีก และ กลุ่มธนาคาร ปรับตัวขึ้น โดยหุ้นแอนโตฟากัสตา พุ่ง 4.47%, หุ้นแองโกล อเมริกัน พุ่ง 3.98%, หุ้น ลอยด์ส แบงกิ้ง กรุ๊ป พุ่ง 3.89% และ หุ้นเบอร์เบอรี เพิ่มขึ้น 0.69%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ