ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 23.90 จุด ขานรับข้อตกลง Brexit,ผลประกอบการสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 18, 2019 06:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (17 ต.ค.) ขานรับผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งข่าวที่ว่า อังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) สามารถบรรลุข้อตกลงของอังกฤษในการถอนตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit) นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านภูมิรัฐศาสตร์ หลังจากสหรัฐและตุรกีได้บรรลุข้อตกลงหยุดยิงในพื้นที่ตอนเหนือของซีเรีย

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 27,025.88 จุด เพิ่มขึ้น 23.90 จุด หรือ +0.09% ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,997.95 จุด เพิ่มขึ้น 8.26 จุด หรือ +0.28% ส่วนดัชนี Nasdaq ปิดที่ 8,156.85 จุด เพิ่มขึ้น 32.67 จุด หรือ +0.40%

นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ Brexit หลังจากสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรปบรรลุข้อตกลงใหม่ โดยทั้งนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และนายฌอง-คล้อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ต่างทวีตข้อความยืนยันว่าทั้งสองฝ่ายได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันแล้ว

จาค็อบ รีส-ม็อกก์ ผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยมในสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน วางแผนที่จะแถลงต่อรัฐสภาในวันเสาร์นี้ ก่อนที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะอภิปรายว่าจะรับรองข้อตกลง Brexit ฉบับใหม่ที่นายจอห์นสันเห็นชอบร่วมกับสหภาพยุโรป หรือจะออกจาก EU แบบไม่มีข้อตกลง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังขานรับรายงานข่าวที่ว่า สหรัฐและตุรกีได้บรรลุข้อตกลงหยุดยิงในพื้นที่ตอนเหนือของซีเรียแล้ว และกำหนดให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตปลอดภัย หรือ เซฟโซน โดยนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐเปิดเผยว่า ตุรกีจะหยุดปฏิบัติการทางทหารเป็นเวลา 5 วัน เพื่อเปิดทางให้กลุ่มนักรบชาวเคิร์ดถอนกำลังออกจากเซฟโซน และสหรัฐจะยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรต่อตุรกีทันทีที่เริ่มมีการหยุดยิง

หุ้นมอร์แกน สแตนลีย์ พุ่งขึ้น 1.5% หลังจากธนาคารเปิดเผยผลกำไรไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นสู่ 2.17 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.27 ดอลลาร์ต่อหุ้น เมื่อเทียบเป็นรายปี

หุ้นเน็ตฟลิกซ์ ทะยานขึ้น 2.5% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาด รวมทั้งยอดสมาชิกใหม่ที่เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งถึง 6.77 ล้านรายในไตรมาส 3

หุ้นฮันนีเวลล์ อินเตอร์เนชันแนล พุ่งขึ้น 2.4% ขณะที่หุ้นฟิลิปมอร์ริส อินเตอร์เนชันแนล ดีดขึ้น 1% หลังจากทั้งสองบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในวอลล์สตรีท

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 4,000 ราย สู่ระดับ 214,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านร่วงลง 9.4% ในเดือนก.ย. สู่ระดับ 1.256 ล้านยูนิต เมื่อเทียบกับระดับ 1.386 ล้านยูนิตในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2550

ทางด้านธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมโดยรวมของสหรัฐลดลง 0.4% ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. หรือในรอบห้าเดือน และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลงเพียง 0.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ