ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 25.02 จุด เหตุนลท.กังวลเลือกตั้ง,หุ้นบีพีร่วง กดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 30, 2019 07:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (29 ต.ค.) เนื่องจากแนวโน้มการจัดเลือกตั้งทั่วไปในอังกฤษในเดือนธ.ค.ทำให้นักลงทุนระมัดระวังในการซื้อขายหุ้น และนักลงทุนยังคงจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันอังคารและพุธนี้ ขณะที่การร่วงลงของหุ้นบีพีถ่วงตลาดลงด้วย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,306.26 จุด ลดลง 25.02 จุด หรือ -0.34%

ตลาดถูกกดดัน เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายหุ้น หลังจากนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประสบความสำเร็จในความพยายามผลักดันให้รัฐสภาให้การอนุมัติต่อการจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนดในวันที่ 12 ธ.ค.

ทั้งนี้ สมาชิกสภาสามัญชนของอังกฤษหรือสภาล่าง ลงมติด้วยคะแนนเสียง 438 เสียงเห็นชอบต่อญัตติจัดการเลือกตั้งในวันที่ 12 ธ.ค. ขณะที่ 20 เสียงไม่เห็นชอบ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับผลกระทบจากข่าวที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน อาจไม่มีการลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกในการประชุมกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ที่ประเทศชิลีในเดือนหน้า

ตลาดปรับตัวลงตามหุ้นบีพี ซึ่งร่วงลง 3.80% หลังรายงานผลกำไรไตรมาส 3 ลดลงอย่างมาก โดยได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันและการผลิตที่ลดลง

บรรดานักลงทุนจะมุ่งความสนใจไปที่การประชุมเฟดในวันอังคารและพุธนี้ โดยคาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้ และจะมองหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มนโยบายเฟดในระยะต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ