ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดบวก 16.07 จุด รับรัฐบาลจีนเตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 5, 2019 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากรัฐบาลจีนเตรียมประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม รวมทั้งความคืบหน้าของการทำข้อตกลงการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตบวก 16.07 จุด หรือ 0.54% ปิดที่ 2,991.56 จุด

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า จีนกำลังเตรียมออกมาตรการเพิ่มเติม 5 รายการ เพื่อส่งเสริมการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจ โดยมาตรการดังกล่าวประกอบด้วยการขยายการเปิดกว้างในตลาดต่อไป การปรับปรุงประสิทธิภาพของกรอบการทำงานเพื่อสร้างความเปิดกว้าง การพัฒนาสภาพแวดล้องทางธุรกิจ การสานต่อความร่วมมือทั้งในระดับพหุภาคีและทวิภาคีให้ลึกซึ้งมากขึ้น และการเดินหน้าสรรสร้างโครงการ Belt and Road

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนต.ค.ของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน อยู่ที่ระดับ 51.1 ลดลงจากระดับ 51.3 ในเดือนก.ย. โดยดัชนี PMI ภาคบริการเดือนต.ค.ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 8 เดือน ซึ่งมีสาเหตุมาจากการชะลอตัวของยอดสั่งซื้อใหม่ และความเชื่อมั่นทางธุรกิจที่ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือน

อย่างไรก็ดี ดัชนี PMI ที่เคลื่อนไหวเหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่า ภาคบริการของจีนยังคงมีการขยายตัว ขณะที่ดัชนีที่เคลื่อนไหวต่ำกว่า 50 บ่งชี้ถึงภาวะหดตัวในภาคบริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ