ดาวโจนส์พักฐาน หลังดีดตัวทำนิวไฮวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 6, 2019 22:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พักฐานในวันนี้ หลังจากดีดตัวแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวานนี้

ณ เวลา 21.48 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 27,472.62 จุด ลบ 20.01 จุด หรือ 0.07%

นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นราว 18% ขณะที่ดัชนี S&P 500 บวกกว่า 22% และดัชนี Nasdaq ทะยานขึ้นมากกว่า 27%

ตลาดยังคงได้ปัจจัยบวกจากการเปิดเผยผลประกอบการที่สดใส โดยบริษัทจำนวนมากในดัชนี S&P 500 ได้รายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 3 ขณะที่ 75% จากจำนวนดังกล่าวได้รายงานตัวเลขกำไรดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ขณะที่จีนเรียกร้องให้สหรัฐยกเลิกภาษีนำเข้าสินค้าบางส่วน ก่อนที่จะมีการลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรก

นายวิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีพาณิชย์ของสหรัฐ กล่าวว่า เขาเชื่อว่าสหรัฐจะบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับจีนในเดือนนี้ และคาดว่าบริษัทสหรัฐจะได้รับใบอนุญาตให้จำหน่ายสินค้าให้กับบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ของจีนในเร็วๆนี้

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า การเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลงการค้าเฟสแรกกำลังดำเนินไปด้วยดี และเขาหวังที่จะลงนามข้อตกลงดังกล่าวกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนในสหรัฐเมื่อการทำข้อตกลงเสร็จสมบูรณ์ โดยอาจมีการลงนามข้อตกลงการค้ากับจีนที่รัฐไอโอวา ซึ่งเป็นรัฐที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการทำสงครามการค้าระยะเวลาเกือบ 16 เดือนระหว่างสหรัฐและจีน

นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะแถลงต่อสภาคองเกรสเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐในวันที่ 13 พ.ย.

ทั้งนี้ นายพาวเวลจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสในวันดังกล่าว เวลา 11.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 23.00 น.ตามเวลาไทย

ส่วนการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ประสิทธิภาพในการผลิตของแรงงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐลดลงสู่ระดับ 0.3% ในไตรมาส 3 ซึ่งเป็นการดิ่งลงมากที่สุดในรอบเกือบ 4 ปี หลังจากแตะระดับ 2.5% ในไตรมาส 2

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ประสิทธิภาพในการผลิตของแรงงานจะมีการขยายตัว 0.9% ในไตรมาส 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ