ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวลง เหตุวิตกข้อตกลงการค้าจีน-สหรัฐล่าช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 7, 2019 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าของการทำข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างจีนและสหรัฐ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,294.96 จุด ลดลง 8.86 จุด, -0.04% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,595.69 จุด ลดลง 92.95 จุด, -0.34% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,603.09 จุด ลดลง 0.16 จุด, -0.01%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐรายหนึ่งระบุว่า การพบปะกันระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน เพื่อลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรก อาจมีการเลื่อนออกไปเป็นเดือนธ.ค. จากเดิมที่มีกำหนดในเดือนนี้ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังคงต้องเจรจาการค้ากันต่อไป รวมทั้งหารือกันเกี่ยวกับการหาสถานที่ในการลงนามข้อตกลง

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายกำลังหารือเกี่ยวกับการหาสถานที่ลงนามข้อตกลง โดยมีการเสนอชื่อหลายประเทศในเอเชียและยุโรป ได้แก่ กรีซ สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ อลาสก้า

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3 ขยายตัว 6.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยายตัว 6% และแข็งแกร่งกว่าในไตรมาส 2 ที่ขยายตัวเพียง 5.5% โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่รัฐบาลประสบความสำเร็จในการกระตุ้นการใช้จ่าย

ทั้งนี้ การใช้จ่ายของรัฐบาลฟิลิปปินส์พุ่งขึ้น 9.6% ในไตรมาส 3 เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากรัฐสภาได้อนุมัติงบประมาณการใช้จ่ายในเดือนเม.ย.

สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลีย (ABS) รายงานในวันนี้ว่า ยอดเกินดุลการค้าของออสเตรเลียพุ่งขึ้นแตะระดับ 7.18 พันล้านดอลลาร์ในเดือนก.ย. จากเดือนส.ค.ที่ระดับ 6.62 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่ายอดเกินดุลการค้าเดือนก.ย.จะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 5.1 พันล้านดอลลาร์

รายงานของ ABS ระบุว่า ยอดส่งออกเดือนก.ย.ของออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 3% ขณะที่ยอดนำเข้าปรับตัวลดลง 3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ