ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 26.50 จุด ขณะนักลงทุนจับตาเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 7, 2019 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากมีรายงานว่า ทั้งสองฝ่ายอาจจะเลื่อนการลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรก ขณะเดียวกัน ผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทญี่ปุ่นบางแห่งเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนตลาดในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 26.50 จุด หรือ 0.11% ปิดที่ 23,330.32 จุด

หุ้นที่ปรับตัวขึ้นในวันนี้นำโดยหุ้นกลุ่มเครื่องมือสำหรับงานชั่งตวงวัดและกลุ่มโลหะปลอดเหล็ก ส่วนหุ้นลบนำโดยหุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มขนส่งทางทะเล

นักลงทุนรอดูความชัดเจนของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐรายหนึ่งว่า การพบปะกันระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน เพื่อลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรก อาจมีการเลื่อนออกไปเป็นเดือนธ.ค. จากเดิมที่มีกำหนดในเดือนนี้ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังคงต้องเจรจาการค้ากันต่อไป รวมทั้งหารือกันเกี่ยวกับการหาสถานที่ในการลงนามข้อตกลง

สำหรับผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นในวันนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ รายงานผลกำไรสุทธิในช่วงเดือนเม.ย.-ก.ย.พุ่งขึ้น 2.6% เทียบรายปี แตะที่ 1.27 ล้านล้านเยน หรือประมาณ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขายทั่วโลกที่แข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ