ตลาดหุ้นยุโรปเปิดแดนบวก ขานรับข้อตกลงการค้าสหรัฐ-จีนคืบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 7, 2019 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับความคืบหน้าของการเจรจาข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน หลังโฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนเผยว่า ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบยกเลิกภาษีนำเข้าสินค้าของแต่ละฝ่ายตามสัดส่วนทีละเฟส

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดที่ 405.37 เพิ่มขึ้น 0.30 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,888.84 จุด เพิ่มขึ้น 22.10 จุด, +0.38% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 13,258.26 จุด เพิ่มขึ้น 78.37 จุด, +0.59%

นายเกา เฟิง โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยในวันนี้ว่า จีนและสหรัฐได้ตกลงกันที่จะยกเลิกการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าของแต่ละฝ่ายตามสัดส่วนในแต่ละเฟส

นายเกาเปิดเผยว่า จำนวนการยกเลิกภาษีซึ่งจะอยู่ในข้อตกลงเฟสแรกที่จะมีการลงนามในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านั้น จะขึ้นอยู่กับเนื้อหาของข้อตกลงดังกล่าว และระบุว่า ทั้งสองฝ่ายได้มีการเจรจากันอย่างสร้างสรรค์ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

หากเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากสหรัฐ ก็อาจเป็นแนวทางในการทำข้อตกลงเพื่อยุติสงครามการค้าที่ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก โดยความต้องการที่สำคัญของจีนนับตั้งแต่เริ่มการเจรจานั้นได้แก่ การให้สหรัฐยกเลิกภาษีนำเข้าที่กำหนดโดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งขณะนี้ได้บังคับใช้กับสินค้าส่งออกส่วนใหญ่ของจีนไปยังสหรัฐ

ทั้งสองฝ่ายยังคงเจรจากันต่อไปว่าจะลงนามข้อตกลงเฟสแรกที่ไหนและเมื่อใด โดยนายเกากล่าวว่า เขาไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่หรือกำหนดเวลาในการลงนามข้อตกลงดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ