ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ นลท.ยังติดตามสถานการณ์การค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 8, 2019 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งแดนบวกและลบ ภายหลังจากที่นักลงทุนได้รับปัจจัยบวกจากสถานการณ์การค้าระหว่างจีนและสหรัฐ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,726.04 จุด ลดลง 121.19 จุด, -0.44% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,352.10 จุด เพิ่มขึ้น 21.78 จุด, +0.09% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,607.65 จุด ลดลง 1.68 จุด, -0.10%

เจ้าหน้าที่สหรัฐและจีนเปิดเผยว่า ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันที่จะทยอยยกเลิกภาษีสินค้านำเข้าของแต่ละฝ่าย ขณะที่ยังคงเจรจากันต่อไปเพื่อทำข้อตกลงการค้าเฟสแรก

นายแลร์รี่ คุดโลว์ หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาวยืนยันถึงความคืบหน้าดังกล่าวในการเจรจา โดยระบุว่า หากสหรัฐและจีนบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรก ก็จะมีการทำข้อตกลงยกเลิกลดภาษีและความยินยอมอื่นๆ

สำหรับความเคลื่อนไหวทางด้านเศรษฐกิจนั้น ล่าสุด มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ปรับลดแนวโน้มความน่าเชื่อถือของอินเดียลงสู่ระดับ "เชิงลบ" จากเดิม "มีเสถียรภาพ" เนื่องจากความกังวลที่ว่า รัฐบาลอินเดียอาจจะไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวขึ้นได้ ขณะเดียวกันมูดี้ส์ระบุถึงปัญหาหนี้สินที่เพิ่มขึ้น และรัฐบาลอินเดียกำลังเผชิญกับความยากลำบากในการปรับลดยอดขาดดุลงบประมาณ

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงฝ่ายกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดการใช้จ่ายภาคครัวเรือนของญี่ปุ่นทำสถิติขยายตัวเร็วเป็นประวัติการณ์ในเดือนก.ย. เนื่องจากผู้บริโภคแห่ซื้อสินค้าจำนวนมาก ก่อนมีการปรับขึ้นภาษีในวันที่ 1 ต.ค.

รายงานระบุว่า การใช้จ่ายของครัวเรือนที่มีสมาชิก 2 คนหรือมากกว่า พุ่งขึ้น 9.5% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 300,609 เยน (2,750ดอลลาร์) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2544

ขณะที่สำนักงานศุลกากรจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกเดือนต.ค.หดตัวลง 0.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งต่ำว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า จะหดตัวรุนแรงถึง 3.9% โดยมูลค่าการส่งออกดังกล่าวคำนวณในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ