ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวก นลท.จับตาประท้วงฮ่องกง-การค้าจีนและสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 12, 2019 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าในแดนบวกวันนี้ ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์การค้าระหว่างจีนและสหรัฐ รวมทั้งเหตุประท้วงในฮ่องกงที่ทวีความรุนแรงจนทำให้ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงร่วงลงไปกว่า 2.5% เมื่อวานนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,947.66 จุด เพิ่มขึ้น 21.11 จุด, +0.08% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,370.19 จุด เพิ่มขึ้น 38.35 จุด, +0.16% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,610.98 จุด เพิ่มขึ้น 2.83 จุด, +0.18%

นางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ออกมาเตือนกลุ่มผู้ประท้วงว่า ความรุนแรงจะไม่ช่วยให้พวกเขาบรรลุผลสำเร็จ และรัฐบาลฮ่องกงจะไม่ยอมอ่อนข้อให้กับผู้ประท้วง โดยถ้อยแถลงของนางลัมมีขึ้นหลังเกิดเหตุการณ์ยิงผู้ประท้วง และจุดไฟเผาคนทั้งเป็น

นางลัมได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว โดยระบุว่าความรุนแรงที่เกิดขึ้นอาจพาฮ่องกงไปยังจุดที่ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ พร้อมกล่าวว่า หน้าที่ของเธอคือการหยุดความรุนแรงและคืนความสงบให้กับฮ่องกง

นอกจากนี้ นางลัมยังกล่าวอีกด้วยความ ผู้ประท้วงจะไม่ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ อีกทั้งยังเตือนด้วยว่า ข่าวลือบนโลกออนไลน์อาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดและเกิดความตื่นตระหนัก

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงก์ (NAB) เผยให้เห็นว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจของออสเตรเลียเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 2 ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบกับระดับ 0 ในเดือนก.ย. และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 0

ส่วนดัชนีการจ้างงานทรงตัวที่ระดับ 4 ในเดือนต.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ โดยโฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยว่า การกล่าวสุนทรพจน์ของทรัมป์ที่การประชุม Economic Club of New York ในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ จะพูดถึงเรื่องนโยบายภาษีและนโยบายการค้าเท่านั้น ซึ่งนโยบายดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนให้เศรษฐกิจฟื้นตัว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรป (EU) คาดว่า ผู้นำสหรัฐจะชะลอการจัดเก็บภาษีรถยนต์กลุ่ม EU ออกไปก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ