ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดพุ่ง 354.43 จุด ตามทิศทางดาวโจนส์-แบงก์ชาติจีนหั่นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 18, 2019 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดทำนิวไฮเมื่อวันศุกร์ รวมทั้งการที่ธนาคารกลางจีนได้ปรับอัตราดอกเบี้ย reverse repos ประเภทอายุ 7 วัน ลง 0.5% สู่ระดับ 2.5% ในวันนี้ จากเดิมที่ระดับ 2.55% ซึ่งนับเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยประเภทดังกล่าวเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงจับตาการประท้วงในฮ่องกงอย่างใกล้ชิด

ดัชนีฮั่งเส็งเพิ่มขึ้น 354.43 จุด หรือ 1.35% ปิดวันนี้ที่ 26,681.09 จุด

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดนั้น สำนักงานการศึกษาฮ่องกงได้ตัดสินใจปิดการเรียนการสอนจนถึงวันอังคารนี้ เนื่องจากกลุ่มผู้ประท้วงหัวรุนแรงยังคงปิดกั้นเส้นทางการจร ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของประชาชน

นางเอมิลี เหลา อดีตหัวหน้าพรรค Democratic Party ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของฮ่องกง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวฮ่องกงเริ่มเบื่อหน่ายกับการประท้วง แม้มีประชาชนบางส่วนยังคงสนับสนุนการประท้วงเพื่อประชาธิบไตยก็ตาม

นางเหลากล่าวว่า ชาวฮ่องกงบางส่วนเริ่มหมดความอดทนกับการประท้วงที่รุนแรง ขณะยังมีอีกหลายคนที่ยังเห็นอกเห็นใจผู้ประท้วงที่ยอมเสียสละออกมาชุมนุมเพื่อสนับสนุนอุดมการณ์ของตนเอง ส่งผลให้สังคมแตกออกเป็นสองส่วน

นอกจากนี้ นางเหลายังได้กล่าวว่านางแคร์รี ลัม ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ควรต้องเร่งดำเนินการเพื่อแก้ปมปัญหานี้โดยด่วนก่อนที่ฮ่องกงจะบอบช้ำไปมากกว่านี้ เนื่องจากธุรกิจเริ่มถูกสั่นคลอน ขณะที่การท่องเที่ยว การค้า และการบริการต่างชะลอตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ