ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวน นลท.จับตาสถานการณ์การค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 19, 2019 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งแดนบวกและลบ ในขณะที่นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์การทำข้อตกลงการค้าระหว่างจีนและสหรัฐที่ยังไม่มีความแน่นอน

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,907.19 จุด เพิ่มขึ้น 226.10 จุด, +0.85% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,384.14 จุด ลดลง 32.62 จุด, -0.14% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,600.29 จุด ลดลง 4.07 จุด, -0.25%

นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามสถานการณ์การประท้วงในฮ่องกง ล่าสุด ผู้ประท้วงชาวฮ่องกงหลายร้อยคนยังคงติดค้างอยู่ในมหาวิทยาลัย "Hong Kong Polytechnic University" ในเขตเกาลูน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าสลายการชุมนุมและปิดล้อมมหาวิทยาลัยเป็นวันที่ 3 จนถึงวันนี้ ภายหลังจากกลุ่มผู้ประท้วงได้ยึดมหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นที่ปักหลักการชุมนุมนานหลายวัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดการปะทะกันอย่างหนักระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วง

สำหรับความเคลื่อนไหวด้านการเงินในวันนี้ ธนาคารกลางออสเตรเลียได้เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 5 พ.ย. โดยระบุว่า ธนาคารกลางมีความพร้อมที่จะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ สนับสนุนการจ้างงานให้ขยายตัวอย่างเต็มที่ และผลักดันเงินเฟ้อให้อยู่ในกรอบเป้าหมายของธนาคารกลาง

รายงานการประชุมซึ่งมีการเผยแพร่ในวันนี้ระบุว่า คณะกรรมการบริหารของธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.75% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในการประชุมเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกับส่งสัญญาณว่าธนาคารกลางอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในอนาคต หากต้นทุนการกู้ยืมที่อยู่ในระดับต่ำและมาตรการปรับลดภาษี ไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ