ดาวโจนส์ฟิวเจอร์เคลื่อนไหวแดนบวก รับความหวังสหรัฐ-จีนบรรลุข้อตกลงการค้า,จับตาข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 27, 2019 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มการทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในคืนนี้ ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3

ณ เวลา 18.11 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 29 จุด หรือ 0.10% แตะที่ระดับ 28,159 จุด

สถานการณ์การค้าระหว่างสหรัฐและจีนยังคงมีสัญญาณเป็นบวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ออกมาแสดงความเห็นล่าสุดว่า สหรัฐและจีนกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทำข้อตกลงการค้า และการเจรจาก็กำลังไปได้ดี

การแสดงความเห็นของปธน.ทรัมป์เป็นไปในทิศทางเดียวกับนางเคลลีแอนน์ คอนเวย์ ที่ปรึกษาประจำทำเนียบขาว ซึ่งกล่าวว่าสหรัฐและจีนกำลังใกล้บรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรก หลังจากเจ้าหน้าที่การค้าของทั้งสองฝ่ายได้หารือกันทางโทรศัพท์ และตกลงที่จะเดินหน้าเจรจาร่วมกันต่อไป

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลข GDP ไตรมาส 3, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนต.ค., ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนต.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนต.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตายอดการใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐในช่วงเทศกาลวันหยุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ