ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 42.32 จุด ขานรับข้อมูลศก.สหรัฐสดใส,คาดเจรจาการค้าคืบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 28, 2019 06:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (27 ธ.ค.) โดยดาวโจนส์ทำนิวไฮติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีมุมมองบวกเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 3 อย่างไรก็ดี วอลุ่มการซื้อขายค่อนข้างบางเบา เนื่องจากนักลงทุนส่วนหนึ่งชะลอการซื้อขายก่อนที่จะถึงวันหยุดเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 28,164.00 จุด เพิ่มขึ้น 42.32 จุด หรือ +0.15% ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ 3,153.63 จุด เพิ่มขึ้น 13.11 จุด หรือ +0.42% ส่วนดัชนี Nasdaq ปิดที่ 8,705.17 จุด เพิ่มขึ้น 57.24 จุด หรือ +0.66%

ดัชนีดาวโจนส์, S&P500 และ Nasdaq ยังคงปิดทำนิวไฮเมื่อคืนนี้ เนื่องจากสถานการณ์การค้าระหว่างสหรัฐและจีนยังคงมีสัญญาณเป็นบวก โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า สหรัฐและจีนกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทำข้อตกลงการค้า ขณะที่นางเคลลีแอนน์ คอนเวย์ ที่ปรึกษาประจำทำเนียบขาว ซึ่งกล่าวว่าสหรัฐและจีนกำลังใกล้บรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรก หลังจากเจ้าหน้าที่การค้าของทั้งสองฝ่ายได้หารือกันทางโทรศัพท์

ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐยังเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยหนุนหนุนตลาด โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 สำหรับอัตราการขยายตัวของ GDP ประจำไตรมาส 3/2562 ที่ระดับ 2.1% สูงกว่าตัวเลขประมาณการครั้งแรกที่ระดับ 1.9% โดยได้แรงหนุนจากมูลค่าของสินค้าคงคลังและการลงทุนในโครงสร้างที่ได้รับการปรับทบทวนเพิ่มขึ้น

ขณะที่ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ปรับตัวขึ้น 0.6% ในเดือนต.ค. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะร่วงลง 1.1%

ส่วนดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งทรงตัวจากระดับเดือนก.ย. ขณะที่ดัชนี PCE พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน และเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญ เพิ่มขึ้น 1.6% เมื่อเทียบรายปี

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวขึ้นขานรับมุมมองบวกของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยหุ้นแอปเปิล พุ่งขึ้น 1.3% หุ้นไมโครซอฟท์ เพิ่มขึ้น 0.2% หุ้นอเมซอนดอทคอม พุ่งขึ้น 1.2% หุ้นเฟซบุ๊ก พุ่งขึ้น 1.5% หุ้นเน็ตฟลิกซ์เพิ่มขึ้น 1.1%

หุ้นอันเดอร์ อาร์เมอร์ ผู้ผลิตเครื่องกีฬาและชุดกีฬารายใหญ่ของสหรัฐ ทะยานขึ้น 6% หลังจากนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์เรย์มอนด์ เจมส์ ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นอันเดอร์ อาร์เมอร์ ขึ้นสู่ระดับ "buy" จากระดับ "outperform" โดยพิจารณาจากยอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีแนวโน้มแข็งแกร่ง

หุ้นโบอิ้ง ปรับตัวลง 1.5% หลังจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ประกาศว่า ทางสำนักงานจะยังคงควบคุมการอนุมัติการผลิตเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737 MAX นับตั้งแต่เครื่องบินรุ่นดังกล่าวถูกสั่งห้ามขึ้นบินในเดือนมี.ค.

  • ตลาดหุ้นสหรัฐจะปิดทำการในวันพฤหัสบดีที่ 28 พ.ย. เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า *

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ