ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าไร้ทิศทาง หลัง"ทรัมป์"ลงนามร่างกม.หนุนม็อบฮ่องกง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 28, 2019 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งแดนบวกและลบ ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ลงนามร่างกฎหมายสนับสนุนการเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง แม้ว่าการตัดสินใจดังกล่าวอาจสร้างความไม่พอใจให้กับจีน ในช่วงเวลาที่สหรัฐและจีนยังคงเดินหน้าเจรจาการค้า

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,453.96 จุด เพิ่มขึ้น 16.19 จุด, +0.07%

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,939.47 จุด ลดลง 14.53 จุด, -0.05% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,583.60 จุด ลดลง 3.58 จุด, -0.23%

ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ว่า ปธน.ทรัมป์ได้ลงนามบังคับใช้กฎหมาย "Hong Kong Human Rights and Democracy Act" โดยกฎหมายดังกล่าวจะคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนต้องรับผิดชอบในการทำลายเสรีภาพขั้นพื้นฐานและการปกครองตนเองในฮ่องกง

นอกจากนี้ ร่างกฎหมายจะกำหนดให้มีการทบทวนการให้สิทธิพิเศษทางการค้ากับฮ่องกง ภายใต้กฎหมายของสหรัฐ โดยการทบทวนดังกล่าวจะพิจารณาถึงประเด็นที่ว่า ฮ่องกงได้รับอำนาจในการปกครองตนเองอย่างเพียงพอจากจีนหรือไม่

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ยอดค้าปลีกของญี่ปุ่นในเดือนต.ค.ร่วงลงหนักสุดในรอบกว่า 4 ปี เนื่องจากการปรับขึ้นภาษีการบริโภคส่งผลให้ผู้บริโภคลดการใช้จ่าย

กระทรวงการค้าของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเดือนต.ค.ลดลง 7.1% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า อันเนื่องมาจากความต้องการสินค้าราคาแพงซบเซาลง เช่น รถยนต์ และ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ขณะที่ยอดขายเสื้อผ้าก็ลดลงเช่นกัน โดยยอดขายในห้างสรรพสินค้าได้รับผลกระทบมากเป็นพิเศษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ