ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวก ขณะนลท.ยังติดตามสถานการณ์การค้าโลกใกล้ชิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 3, 2019 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ขยับขึ้น โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและเคมี ขณะที่นักลงทุนยังติดตามสถานการณ์การค้าโลก ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เตรียมประกาศเรียกเก็บภาษีต่อเหล็กและอลูมิเนียมนำเข้าจากบราซิลและอาร์เจนตินา นอกจากนี้ คณะทำงานของทรัมป์ยังพิจารณาเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นเป็น 100% ในวงเงินราว 2.4 พันล้านดอลลาร์ เพื่อตอบโต้ฝรั่งเศสที่วางแผนเก็บภาษีดิจิทัลจากบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของสหรัฐ อาทิ อเมซอน กูเกิล แอปเปิล และเฟซบุ๊ก

ดัชนี Stoxx Europe 600 บวก 0.4%

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,787.14 จุด เพิ่มขึ้น 0.40 จุด, +0.01% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 13,039.61 จุด เพิ่มขึ้น 74.93 จุด, +0.58%

หนังสือพิมพ์โกลบอลไทม์สของรัฐบาลจีนรายงานว่า รัฐบาลจีนจะเปิดเผยรายชื่อ "หน่วยงานที่ไม่น่าเชื่อถือ" ที่อาจนำไปสู่การคว่ำบาตรต่อบริษัทสหรัฐได้

โกลบอลไทม์สได้ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ว่า รัฐบาลจีนกำลังเร่งจัดทำรายชื่อดังกล่าวเพื่อตอบโต้ร่างกฎหมายสิทธิมนุษยชนในซินเจียงที่ผลักดันโดยนายมาร์โค รูบิโอ วุฒิสมาชิกของสหรัฐ ที่ต้องการให้มีมาตรการลงโทษเจ้าหน้าที่จีนที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดสิทธิของชาวอุยกูร์ในมณฑลซินเจียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ