ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 100 จุด ขานรับตัวเลขจ้างงานแกร่งเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 6, 2019 20:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะทะยานขึ้นในคืนนี้ ขานรับตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่งเกินคาดของสหรัฐ

ณ เวลา 20.41 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 103 จุด หรือ 0.37% สู่ระดับ 27,781 จุด

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 266,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 187,000 ตำแหน่ง

ส่วนอัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 3.5% ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี

นักลงทุนจับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพื่อประเมินภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ หลังการเปิดเผยตัวเลขภาคการผลิตและการจ้างงานภาคเอกชนที่อ่อนแอเกินคาดก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ ดัชนียังได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ในเชิงบวกต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนกำลังดำเนินไปอย่างดีมาก ซึ่งสวนทางกับที่เขาส่งสัญญาณก่อนหน้านี้ว่า การบรรลุข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีนอาจล่าช้าออกไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย.ปีหน้า

นอกจากนี้ นักลงทุนยังผ่อนคลายความกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากที่จีนระบุว่าจะมีการยกเว้นภาษีถั่วเหลืองและเนื้อหมูบางส่วนที่นำเข้าจากสหรัฐ

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า โดยนักวิเคราะห์คาดว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ หลังจากที่ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยติดต่อกัน 3 ครั้งในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ