ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวกเล็กน้อย นักลงทุนจับตาการประชุมแบงก์ชาติอังกฤษ,สวีเดน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2019 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวกเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษ และธนาคารกลางสวีเดนในวันนี้ พร้อมกับติดตามความคืบหน้าของการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี Stoxx Europe 600 ขยับขึ้น 0.15% หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,963.87 จุด เพิ่มขึ้น 4.27 จุด หรือ +0.07% ส่วนดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 13,226.70 จุด เพิ่มขึ้น 4.54 จุด หรือ +0.03%

ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) มีกำหนดประชุมนโยบายการเงินในวันนี้ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่า BoE จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.75% ขณะที่ธนาคารกลางสวีเดนจะประชุมในวันนี้เช่นกัน โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ธนาคารกลางจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากระดับติดลบ

สถาบัน Royal Institution of Chartered Surveyors (RICS) ซึ่งเป็นองค์กรผู้ทรงคุณวุฒิด้านการประกอบธุรกิจการจัดการทรัพย์สินและอสังหาริมทรัพย์เปิดเผยว่า ราคาบ้านในอังกฤษมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเพียง 2% ในปี 2563 เนื่องจากความไม่แน่นอนในเรื่อง Brexit

RICS ระบุว่า ตลาดที่อยู่อาศัยของอังกฤษเผชิญภาวะซบเซานับแต่การทำประชามติเพื่อแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปเมื่อเดือนมิ.ย.2559 ทำให้ราคาบ้านในกรุงลอนดอนและเมืองโดยรอบนั้นปรับตัวลดลงเนื่องจากภาษีการซื้ออสังหาริมทรัพย์ปรับตัวเพิ่มขึ้นและความกังวลเกี่ยวกับ Brexit


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ