ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกเล็กน้อย ขณะวอลุ่มเบาบางก่อนวันหยุดคริสต์มาส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 24, 2019 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ โดยตลาดยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากความคืบหน้าด้านการค้าระหว่างสหรัฐและจีน อย่างไรก็ดี วอลุ่มการซื้อขายในตลาดเบาบาง เนื่องจากนักลงทุนเริ่มชะลอการซื้อขายก่อนที่จะถึงวันหยุดในเทศกาลคริสต์มาส

ณ เวลา 18.07 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 17 จุด หรือ 0.06% แตะที่ระดับ 28,567 จุด

ภาวะการซื้อขายโดยรวมยังคงได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มการทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ส่งสัญญาณว่า สหรัฐและจีนจะลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกในไม่ช้านี้ รวมทั้งรายงานที่ว่า รัฐบาลจีนจะปรับลดภาษีนำเข้าสินค้ากว่า 850 รายการ โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2563

อย่างไรก็ดี วอลุ่มการซื้อขายในตลาดบางเบา เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะถึงวันหยุดในเทศกาลคริสต์มาส โดยตลาดหุ้นและตลาดการเงินของสหรัฐจะปิดทำการในวันพุธที่ 25 ธ.ค. เนื่องในวันคริสต์มาส และตลาดจะเปิดทำการซื้อขายตามปกติอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 26 ธ.ค.

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ได้แก่ ดัชนีภาคการผลิตเดือนธ.ค.จากเฟดริชมอนด์, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ