ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขณะตลาดหุ้นออสเตรเลียและฮ่องกงปิดทำการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 26, 2019 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้น ท่ามกลางการซื้อขายที่เงียบเหงาในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ในขณะที่ตลาดหุ้นออสเตรเลีย และฮ่องกงยังคงปิดทำการ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,885.81 จุด เพิ่มขึ้น 102.94 จุด, +0.43% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,604.05 จุด ลดลง 0.18 จุด, -0.01%

สำหรับความเคลื่อนไหวในช่วงนี้ ทางบริษัทปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้ ไฮ-สปีด เรลเวย์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการทางรถไฟความเร็วสูงระหว่างปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ได้เริ่มทำการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) แล้ว ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่นักลงทุนจะสามารถซื้อหุ้นของเครือข่ายเส้นทางรถไฟใหญ่ที่สุดของโลก

ทั้งนี้ หนังสือชี้ชวนระบุว่า บริษัทปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้ ไฮ-สปีด เรลเวย์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไชน่า เรลเวย์ คอร์ปของรัฐบาลจีน ได้วางแผนที่จะขายหุ้นใหม่จำนวนมากถึง 6.3 พันล้านหุ้น หรือ 12.8% ของเงินทุนผ่านทางการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ โดยการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ของนักลงทุน (book building) ในการทำ IPO ครั้งนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 6 ม.ค. 2563 ขณะที่ทางบริษัทไม่ได้เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะระดมทุนมากเพียงใดผ่านทางการขายหุ้น IPO ดังกล่าว

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ยอดหนี้สินภาคครัวเรือนของเกาหลีใต้ ซึ่งคำนวณรวมสินเชื่อแล้ว ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.9% ในไตรมาสสามของปีนี้ แตะ 1,572.7 ล้านล้านวอน ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่น้อยที่สุดในรอบกว่า 15 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ