ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกตามหุ้นเอเชีย ขานรับจีนยืนยันเตรียมจัดพิธีลงนามข้อตกลงการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 26, 2019 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชีย ท่ามกลางการซื้อขายที่ยังคงเบาบางในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ขณะที่นักลงทุนมุ่งความสนใจไปที่แนวโน้มตลาดในปีหน้า รวมถึงความคืบหน้าในการทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ณ เวลา 18.07 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 35 จุด หรือ 0.12% แตะที่ระดับ 28,543 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ หลังจากที่ตลาดปิดทำการเมื่อวานนี้เนื่องในวันคริสต์มาส ขณะที่การซื้อขายยังคงเบาบางในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และตลาดหุ้นยุโรปยังคงปิดทำการในวันนี้

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นญี่ปุ่น, จีน และเกาหลีใต้ ขณะที่ตลาดหุ้นฮ่องกงและออสเตรเลียยังคงปิดทำการในวันนี้

นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายยังคงเป็นไปในเชิงบวกหลังนายเกา เฟิง โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า จีนได้ติดต่อประสานงานกับสหรัฐอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับการจัดพิธีลงนามข้อตกลงการค้าระหว่างผู้นำทั้งสองฝ่าย ซึ่งถือเป็นการยืนยันถ้อยแถลงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐที่กล่าววานนี้ว่า พิธีลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างเขากับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ส่วนในวันพรุ่งนี้ สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ