ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 105.94 จุด ทำนิวไฮ ขานรับข้อตกลงการค้าคืบหน้า,ยอดขายออนไลน์สหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 27, 2019 06:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์, S&P500 และ Nasdaq ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นทำนิวไฮเมื่อคืนนี้ (26 ธ.ค.) ขานรับความคืบหน้าในการทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งรายงานจากมาสเตอร์การ์ดซึ่งระบุว่า ยอดขายออนไลน์ช่วงเทศกาลท้ายปีในสหรัฐทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยข้อมูลดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นกลุ่มสินค้าผู้บริโภคดีดตัวขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้นอเมซอนที่พุ่งขึ้นกว่า 4%

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 28,621.39 จุด เพิ่มขึ้น 105.94 จุด หรือ +0.37% ส่วนดัชนี S&P500 ปิดที่ 3,239.91 จุด เพิ่มขึ้น 16.53 จุด หรือ +0.51% ส่วนดัชนี Nasdaq ปิดที่ 9,022.39 จุด เพิ่มขึ้น 69.51 จุด หรือ +0.78%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำนิวไฮเมื่อคืนนี้ หลังจากนายเกิง ส่วง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จีนอยู่ระหว่างติดต่อประสานงานกับสหรัฐอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับการจัดพิธีลงนามข้อตกลงการค้าระหว่างผู้นำทั้งสองฝ่าย ซึ่งถือเป็นการยืนยันถ้อยแถลงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ที่กล่าวก่อนหน้านี้ว่า พิธีลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างตนกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากการที่มาสเตอร์การ์ด บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินระดับโลก เปิดเผยว่า ยอดขายสินค้าตามช่องทางอีคอมเมิร์ซในสหรัฐช่วงเทศกาลท้ายปี ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. จนถึงวันคริสต์มาสอีฟ ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 18.8% จากปีก่อนหน้า แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีนี้

ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคหันมาซื้อของออนไลน์มากขึ้น โดยมีสาเหตุส่วนหนึ่งจากการที่ผู้ค้าปลีกหันมาทุ่มโปรโมชันส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์ก่อนถึงวันขอบคุณพระเจ้าเมื่อวันที่ 28 พ.ย. ซึ่งวันขอบคุณพระเจ้าปีนี้ช้ากว่าปีที่แล้วเกือบหนึ่งสัปดาห์ ทำให้ผู้ค้าปลีกต้องหาช่องทางอื่นๆในการดันยอดขายนอกเหนือจากหน้าร้านทั่วไป

หุ้นกลุ่มสินค้าผู้บริโภคดีดตัวขึ้นขานรับข้อมูลดังกล่าวของมาสเตอร์การ์ด โดยหุ้นอเมซอน พุ่งขึ้น 4.4% หุ้นไทสัน ฟู้ดส์ บวก 0.16% หุ้นโคคา-โคลา บวก 0.57% ส่วนดัชนีหุ้นกลุ่มสินค้าผู้บริโภคปรับตัวขึ้น 1.4%

หุ้นแอปเปิล พุ่งขึ้น 1.98% แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 289.91 ดอลลาร์ หลังจากนักวิเคราะห์หลายรายได้แสดงมุมมองบวกเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของแอปเปิล

หุ้นเทสลา ปรับตัวขึ้น 1.3% หลังจากนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์เวดบุชได้ปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้นเทสลาขึ้นอีก 100 ดอลลาร์

อย่างไรก็ดี หุ้นโบอิ้ง ปรับตัวลงเกือบ 1% ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเครื่องบินรุ่น 737 MAX ของโบอิ้ง หลังจากเอกสารที่บริษัทโบอิ้งยื่นต่อคณะกรรมการกำกับดูแลการคมนาคมประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐและสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) บ่งชี้ว่า พนักงานของโบอิ้งมีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ซึ่งถูกสั่งห้ามขึ้นบินทั่วโลกตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 13,000 ราย มาอยู่ที่ระดับ 222,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 21 ธ.ค. โดยลดลงน้อยกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ซึ่งคาดการณ์ไว้ว่าจะลดลงแตะ 220,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ