ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งเกือบ 100 จุด คาด"ซานต้า แรลลี่"มาตามนัด หนุนตลาดช่วงท้ายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 27, 2019 19:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นเกือบ 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่ความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนเป็นปัจจัยผลักดันให้ตลาดยังคงดีดตัวขึ้นในช่วงท้ายปี

ณ เวลา 19.02 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 93 จุด หรือ 0.32% สู่ระดับ 28,712 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นกว่า 100 จุดแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้ ขานรับความคืบหน้าในการทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยกระทรวงการต่างประเทศของจีนแถลงว่า จีนอยู่ระหว่างการติดต่อประสานงานกับสหรัฐเกี่ยวกับการจัดพิธีลงนามข้อตกลงการค้าระหว่างผู้นำทั้งสองฝ่าย ซึ่งถือเป็นการยืนยันถ้อยแถลงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่กล่าวก่อนหน้านี้ว่า พิธีลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างตนกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากการที่มาสเตอร์การ์ด บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินระดับโลก เปิดเผยว่า ยอดขายสินค้าตามช่องทางอีคอมเมิร์ซในสหรัฐช่วงเทศกาลวันหยุดท้ายปี ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. จนถึงวันคริสต์มาสอีฟ พุ่งขึ้นถึง 18.8% เมื่อเทียบจากปีก่อนหน้านี้ แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีนี้

Stock Trader’s Almanac เปิดเผยว่า จากการรวบรวมข้อมูลในอดีต พบว่า ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทมักพุ่งขึ้นในการซื้อขายช่วงเทศกาลคริสต์มาส

ทั้งนี้ ซานต้า แรลลี่ของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะเกิดขึ้นเป็นเวลา 7 วันทำการ โดยมีขึ้นในช่วง 5 วันทำการสุดท้ายของปีปัจจุบัน รวมทั้ง 2 วันแรกของปีใหม่

จากการรวบรวมสถิติการปรับตัวของตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วง 7 วันของซานต้า แรลลี่ พบว่า ดัชนีดาวโจนส์สามารถปิดตลาดในแดนบวกถึง 78% นับตั้งแต่ปี 2471 หรือในช่วงเวลากว่า 90 ปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ