ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 12.66 จุด ขานรับข้อมูลศก.จีน,ข้อตกลงการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday December 28, 2019 06:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (27 ธ.ค.) โดยปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 11 หลังจากหุ้นที่อ่อนไหวกับประเด็นการค้าปรับตัวขึ้นขานรับแนวโน้มที่สหรัฐ-จีน จะลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกเร็วๆ นี้ และตลาดยังได้แรงหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของจีนด้วย ขณะที่การซื้อขายในตลาดยังคงเบาบางหลังวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,644.90 จุด เพิ่มขึ้น 12.66 จุด หรือ +0.17%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นขณะที่มีความเชื่อมั่นว่า สหรัฐ-จีนจะลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกเร็วๆนี้ หลังจากกระทรวงการต่างประเทศของจีนแถลงในสัปดาห์นี้ว่า จีนอยู่ระหว่างการติดต่อประสานงานกับสหรัฐเกี่ยวกับการจัดพิธีลงนามข้อตกลงการค้าระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเชื่อมั่นกับแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก หลังสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันศุกร์ว่า กำไรของบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของจีน เพิ่มขึ้น 5.4% ในเดือนพ.ย. โดยฟื้นตัวขึ้นอย่างมากหลังจากร่วงลง 9.9% ในเดือนต.ค.

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้น โดยหุ้นเกล็นคอร์ บวก 1.70% และหุ้นเชลล์ เพิ่มขึ้น 0.19% หลังได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ