ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกเล็กน้อย ขณะวอลุ่มเบาบางในการซื้อขายวันสุดท้ายของปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 31, 2019 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ หลังจากที่ปิดลบจากแรงขายทำกำไรเมื่อวานนี้ โดยภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างเงียบเหงาเช่นเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลก เนื่องจากตลาดการเงินในหลายประเทศปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ณ เวลา 17.10 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 20 จุด หรือ 0.07% สู่ระดับ 28,460 จุด

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเปิดทำการซื้อขายเป็นวันสุดท้ายของปี 2562 ในวันนี้ ก่อนที่จะปิดทำการในวันพุธเนื่องในวันปีใหม่

วานนี้ ดัชนีดาวโจนส์ปิดร่วง 183.12 จุด หรือ -0.64% ปิดที่ 28,462.14 จุด เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากดาวโจนส์ดีดตัวทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันศุกร์ โดยได้แรงหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของจีน และความคืบหน้าในการทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน

วันนี้นับเป็นวันที่ 5 ของช่วงซานต้า แรลลี่ของตลาดหุ้นวอลล์สตรีท ซึ่งมักจะเกิดขึ้นเป็นเวลา 7 วันทำการ โดยมีขึ้นในช่วง 5 วันทำการสุดท้ายของปีปัจจุบัน รวมทั้ง 2 วันแรกของปีใหม่

จากการรวบรวมสถิติการปรับตัวของตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วง 7 วันของซานต้า แรลลี่ พบว่า ดัชนี S&P 500 พุ่งขึ้นเฉลี่ย 1.3% ในช่วงเวลาดังกล่าวนับตั้งแต่ปี 2493 หรือในช่วงเวลาเกือบ 70 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี นายเอ็ดเวิร์ด ยาร์เดนี ประธานบริษัทวิจัยยาร์เดนี กล่าวเตือนว่า ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับฐานครั้งใหญ่ในปีหน้า หลังจากที่พุ่งขึ้นอย่างมากในปีนี้ พร้อมทั้งเตือนด้วยว่า นี่ไม่ใช่ตลาดหุ้นที่มีราคาถูก ซึ่งหากเศรษฐกิจสหรัฐไม่แข็งแกร่ง และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก็เป็นเรื่องยากที่ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นอย่างราบรื่น

ทั้งนี้ ดัชนี S&P 500 พุ่งขึ้นมากกว่า 28% ในปีนี้ ถึงแม้ตลาดหุ้นประสบภาวะผันผวนจากการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน แต่ดัชนี S&P 500 ก็สามารถพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เหนือระดับ 3,200 จุดในช่วงกลางเดือนนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนต.ค.จากเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์ และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.จาก Conference Board


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ