ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวลง เหตุวิตกสถานการณ์ตึงเครียดอิหร่าน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 3, 2020 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึวเครียดระหว่างอิหร่านและสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มซัพพลายเออร์ของแอปเปิลปรับตัวขึ้น ภายหลังจากที่ราคาหุ้นแอปเปิลพุ่งขึ้นทะลุระดับ 300 ดอลลาร์ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ จากการคาดการณ์ยอดขายที่แข็งแกร่งในช่วงเทศกาลวันหยุด รวมถึงความต้องการซื้อสินค้าแอปเปิลประเภทสวมใส่ อาทิ หูฟัง AirPods ตลอดจนบริการต่างๆ ของแอปเปิล อาทิ ทีวีสตรีมมิ่ง

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,495.11 จุด ลดลง 48.41 จุด, -0.17% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,611.42 จุด เพิ่มขึ้น 8.92 จุด, +0.56% ตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปิดทำการวันนี้ (3 ม.ค.) เนื่องในวันหยุด (Market Holiday)

กระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือเพนตากอน ยืนยันว่า กองกำลังทหารของสหรัฐได้สังหารนายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง Quds Force ของอิหร่าน หลังจากกองทัพสหรัฐได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศที่สนามบินนานาชาติกรุงแบกแดดของอิรักในช่วงเช้าวันนี้

ขณะที่ราคาน้ำมัน WTI พุ่งขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ หลังมีรายงานข่าวว่า นายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง Quds Force ของอิหร่านได้เสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศที่สนามบินนานาชาติในกรุงแบกเดดของอิรัก

ณ เวลา 09.16 น.ตามเวลาไทย ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ พุ่งขึ้น 1.6% สู่ระดับ 62.16 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ