ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 18.10 จุด หุ้นกลุ่มน้ำมันพุ่งช่วยหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday January 4, 2020 08:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (3 ม.ค.) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นท่ามกลางความวิตกว่าสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางจะกระทบการผลิตน้ำมันและปริมาณน้ำมันในตลาดโลก นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มบริษัทผลิตบุหรี่ด้วย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,622.40 จุด เพิ่มขึ้น 18.10 จุด หรือ +0.24%

หุ้นกลุ่มน้ำมัน อาทิ บีพี และ เชลล์ พุ่งขึ้น หลังราคาน้ำมันดิบทะยานขึ้นจากความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง หลังสหรัฐได้ใช้ปฎิบัติการโจมตีทางอากาศที่ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงแบกแดดของอิรักในช่วงเช้าวันศุกร์ ส่งผลให้นายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง Quds Force ของอิหร่าน และนายอาบู มาห์ดี อัล-มูฮันดิส รองผู้นำกองกำลังฮาชด์ชาบี (Hashd Shaabi) ของอิรัก เสียชีวิต

ทางด้านอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดอิหร่าน ประกาศพร้อมตอบโต้สหรัฐ ขณะที่นายอาเดล อับดุล มาห์ดี รักษาการนายกรัฐมนตรีอิรัก กล่าวประณามการโจมตีดังกล่าว โดยมองว่าเป็นการแสดงความก้าวร้าวกับรัฐบาลและชาวอิรัก

หุ้นเชลล์ และหุ้นบีพี พุ่งขึ้น 1.45% และ 2.75% ตามลำดับ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากหุ้นบริษัทผลิตบุหรี่ที่ปรับตัวขึ้นด้วย หลังองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ได้ยกเว้นเมนทอลและยาสูบจากรายการสารแต่งกลิ่นต้องห้ามสำหรับการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า

หุ้นบริติช อเมริกัน โทแบคโค (BAT) และหุ้นอิมพีเรียล แบรนด์ ปรับตัวขึ้น 2.66% และ 2.46% ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ