ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้น นลท.จับตาสถานการณ์อิหร่าน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 7, 2020 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนจับตาสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด ขณะที่ราคาทองคำและน้ำมันปรับตัวลงในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกช่วงเช้านี้ หลังจากที่ดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,367.18 จุด เพิ่มขึ้น 140.99 จุด, +0.50% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,552.97 จุด เพิ่มขึ้น 348.11 จุด, +1.50% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,612.35 จุด เพิ่มขึ้น 14.59 จุด, +0.91%

สื่อต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐได้ส่งกองกำลังทหารเพิ่มขึ้นไปยังตะวันออกกลาง ขณะที่นายมาร์ก เอสเปอร์ รัฐมนตรีกลาโหมยืนยันว่า สหรัฐจะไม่ถอนทัพออกจากอิรักอย่างแน่นอน ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องระหว่างสหรัฐและอิหร่าน หลังจากที่สหรัฐเปิดปฏิบัติการปลิดชีพนายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง Quds Force ของอิหร่านเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

สหรัฐได้ส่งกองเรือ Bataan Amphibious Readiness Group จำนวน 3 ลำเข้าสู่อ่าวเปอร์เซีย พร้อมด้วยนาวิกโยธินอีก 2,200 นาย และหน่วยเฮลิคอปเตอร์ หลังจากที่ได้ส่งทหาร 3,500 นายจากกองทัพอากาศไปยังคูเวตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางการจีนได้ออกมาตรการต่างๆในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักลงทุนโดยจีนจะดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพและโปร่งใสมากขึ้นกับการผิดนัดชำระหนี้พันธบัตรที่พุ่งขึ้นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่ามาตรการเหล่านั้นยังขาดรายละเอียดต่างๆ อาทิ การบังคับใช้กฎเกณฑ์เพื่อลงโทษผู้ผิดนัดชำระหนี้ และการช่วยเหลือนักลงทุนที่ได้รับผลกระทบจากการผิดนัดชำระหนี้ นอกจากนี้ ทางการจีนยังจำเป็นต้องสร้างความแข็งแกร่งให้กับกฎหมายล้มละลายด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ