ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดอ่อนตัวลง นลท.รอดูสุนทรพจน์จากเวที WEF - วิตกโคโรนาไวรัส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 21, 2020 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวลง ในขณะที่นักลงทุนต่างรอดูการกล่าวสุทรพจน์ รวมทั้งความเคลื่อนไหวและการแสดงความคิดเห็นของผู้นำประเทศและผู้บริหารบริษัทชั้นนำในการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ขณะเดียวกัน นักลงทุนติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสด้วยเช่นกัน หลังล่าสุดมีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 198 รายในเมืองอู่ฮั่น และมีผู้ติดเชื้อดังกล่าวอย่างน้อย 20 รายในเมืองอื่นๆของจีน ส่งผลให้ขณะนี้จีนมีผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสจำนวนราว 220 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อดังกล่าวจำนวน 3 ราย

ดัชนี Stoxx Europe 600 อ่อนตัว 0.8% หลังเปิดตลาดไม่นาน

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 6,034.24 จุด ลดลง 44.30 จุด, -0.73% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 13,456.90 จุด ลดลง 92.04 จุด, -0.68%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ มีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันนี้ โดยคาดว่า ปธน.ทรัมป์จะแถลงในประเด็นการค้าและภาษีศุลกากร

ทั้งนี้ คาดว่า ปธน.ทรัมป์จะกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุม WEF ในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนที่จะเข้าร่วมประชุมกับบรรดาผู้นำทางธุรกิจ และผู้นำจากประเทศต่างๆ ซึ่งรวมถึงปธน.อิรักและสวิตเซอร์แลนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ