ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก นักลงทุนจับตาไวรัสโคโรนาระบาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 24, 2020 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ณ เวลา 17.42 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 66 จุด หรือ 0.23% สู่ระดับ 29,193 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดลบ 0.09% เมื่อคืนนี้ โดยหุ้นกลุ่มธุรกิจสุขภาพร่วงลงหลังจากมีรายงานว่าไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลงตามทิศทางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ

ทางการจีนระบุว่า ผู้ป่วยโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 830 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตจำนวน 25 ราย

ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น หลังจากผ่านพ้นเทศกาลตรุษจีน ซึ่งชาวจีนจำนวนหลายร้อยล้านคนจะเดินทางท่องเที่ยวทั้งภายในจีน และในต่างประเทศ

อย่างไรก็ดี นักลงทุนคลายความกังวลในระดับหนึ่ง หลังจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ออกแถลงการณ์ระบุว่า ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขในจีน แต่ยังไม่เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขในระดับโลก

นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 28-29 ม.ค. ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ หลังจากที่เฟดส่งสัญญาณก่อนหน้านี้ในการคงอัตราดอกเบี้ยตลอดทั้งปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ