ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 2.88 จุด แรงซื้อคืนหนุนตลาด แต่หุ้นกลุ่มพลังงานลดตามราคาน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 30, 2020 07:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (29 ม.ค.) โดยฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังจากตลาดร่วงลงอย่างหนักก่อนหน้านี้ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน แต่หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงตามราคาน้ำมันหลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นเกินคาด

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,483.57 จุด เพิ่มขึ้น 2.88 จุด หรือ +0.04%

ตลาดหุ้นลอนดอนขยับขึ้นเล็กน้อยจากแรงซื้อหุ้นที่ร่วงลงอย่างหนักก่อนหน้านี้ ท่ามกลางความวิตกว่าการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากจีนจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก

แต่หุ้นกลุ่มน้ำมันปรับตัวลงและยังคงส่งผลกดดันตลาด โดยหุ้นบีพี ลบ 0.80% และ หุ้นเชลล์ ลดลง 0.65% เนื่องจากราคาน้ำมันดิบปรับตัวลง หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันที่เพิ่มขึ้นในตลาด

บรรดานักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันพุธ และของธนาคารกลางอังกฤษในวันพฤหัสบดีนี้ โดยหลังจากปิดตลาดลอนดอน คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติเป็นเอกฉันท์ในการคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 1.50-1.75% ในการประชุมวานนี้ ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้ หลังจากที่ได้คงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งที่แล้ว และปรับลดอัตราดอกเบี้ยติดต่อกัน 3 ครั้งในปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ