ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 42.66 จุด ขานรับข่าวการคิดค้นยาต้านไวรัสโคโรนา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 6, 2020 07:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (5 ก.พ.) โดยได้แรงหนุนจากรายงานข่าวที่ว่า นักวิทยาศาสตร์สามารถคิดค้นยารักษาอาการป่วยที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้แล้ว

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,482.48 จุด เพิ่มขึ้น 42.66 จุด หรือ +0.57%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นต่อเนื่องติดต่อกันเป็น 3 วันแล้ว เนื่องจากนักลงทุนขานรับข่าวความคืบหน้าในการคิดค้นยาต้านไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

หนังสือพิมพ์ฉางเจียงของจีนรายงานว่า ทีมคณะนักวิจัยของศาสตราจารย์หลี่ หลานจวน ระบุว่า ผลการทดสอบเบื้องต้นพบว่า ยา Abidol และ Darunavir สามารถยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพในการทดสอบเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อในระดับเซลล์

ส่วนสำนักข่าวสกายนิวส์รายงานว่า นักวิทยาศาสตร์อังกฤษรายหนึ่งประสบความสำเร็จในการคิดค้นวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยสามารถร่นระยะเวลาในการพัฒนาวัคซีนจากเดิมที่ต้องใช้เวลา 2-3 ปี เหลือเพียง 14 วัน

แม้องค์การอนามัยโลก (WHO) ออกมายืนยันว่า ขณะนี้ ยังไม่มียาที่จะใช้รักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวก็ตาม แต่ตลาดคาดว่าการระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวจะควบคุมได้เร็วๆ นี้

หุ้นกลุ่มการเดินทางและสันทนาการพุ่งขึ้นขานรับข่าวดังกล่าว โดยหุ้นอีซี่เจ็ต พุ่ง 3.57% และหุ้นอินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ กรุ๊ป เจ้าของสายการบินบริติช แอร์เวย์ พุ่งขึ้น 3.84%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ