ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดพุ่ง 1.72% สอดคล้องภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 6, 2020 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้พุ่งสูงขึ้น เนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนจากทั้งการใช้มาตรการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธฺ์ใหม่ และตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา จากรายงานข่าวนักวิทยาศาสตร์ของจีนและอังกฤษสามารถคิดค้นยาและวัคซีนต้านเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตพุ่ง 48.42 จุด หรือ 1.72% ปิดที่ 2,866.51 จุด

คณะกรรมาธิการด้านภาษีศุลกากรของสภาแห่งรัฐจีน แถลงในวันนี้ว่า จีนจะปรับลดภาษีนำเข้าสินค้าบางประเภทจากสหรัฐเพิ่มอีก 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.เป็นต้นไป โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมการพัฒนาความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงวันนี้ว่า ณ วันพุธที่ 5 ก.พ. มีผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนเพิ่มขึ้นอีก 73 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 563 ราย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3,694 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 28,018 ราย

รายงานของ NHC ระบุว่า ในบรรดาผู้เสียชีวิตรายใหม่จำนวน 73 ราย ณ วันพุธที่ 5 ก.พ. นั้น มี 70 รายอยู่ในมณฑลหูเป่ย, 1 รายอยู่ในมณฑลเหอหลงเจียง, 1 รายอยู่ในมณฑลกุ้ยโจว และ 1 รายอยู่ในเมืองเทียนจิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ