ตลาดหุ้นจีนออกมาตรการช่วยเหลือภาคธุรกิจต่อสู้กับไวรัสโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 18, 2020 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ (SSE) ได้เพิ่มความพยายามที่จะสนับสนุนรัฐบาลจีนในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 โดย SSE ได้สนับสนุนบริษัทที่ทำธุรกิจด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดให้เข้าจดทะเบียนในกระดานหุ้นวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมเทคโนโลยี (STAR) ของจีน

SSE ยังสนับสนุนให้บริษัทต่างๆ ทำโรดโชว์ทางอินเทอร์เน็ตและทางโทรศัพท์ โดยปรับให้เหมาะสมกับกำหนดเวลาในการเสนอขายหุ้น และจัดพิธีทางออนไลน์สำหรับการนำหุ้นเข้าจดทะเบียน

ขณะเดียวกัน SSE ยังเลื่อนการเปิดเผยรายงานผลประกอบการประจำปี 2562 และรายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 1/2563 ให้กับบริษัทมากกว่า 70 แห่งที่เผชิญความล่าช้าด้านการตรวจสอบบัญชี อันเนื่องมาจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ SSE ยังให้การสนับสนุนเป็นพิเศษกับมณฑลหูเป่ย โดยยกเว้นค่าใช้จ่ายในการจดทะเบียนครั้งแรกและค่าธรรมเนียมรายปีของปีนี้ให้กับบริษัทต่างๆ จากมณฑลหูเป่ย รวมถึงอนุมัติให้จัดตั้งกองทุน ETF กองแรกเพื่อสนับสนุนการก่อสร้างสาธารณูปโภคของมณฑลหูเป่ยด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัทต่างๆ จากมณฑลหูเป่ย และภูมิภาคอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงบริษัทที่ระดมทุนเพื่อควบคุมโรคระบาดนั้น จะได้รับการจัดสรรเงินกู้โดยตรง และจะได้รับการการอนุมัติอย่างรวดเร็วสำหรับการขออนุญาตออกหุ้นกู้ และหลักทรัพย์ที่มีสินทรัพย์ค้ำประกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ