ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง ขณะนักลงทุนจับตาไวรัสโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 20, 2020 20:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 19.53 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 58 จุด หรือ 0.20% สู่ระดับ 29,279 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดบวก 115.84 จุด หรือ 0.40% เมื่อคืนนี้ ขณะที่ดัชนี S&P 500 และ Nasdaq ปิดทำนิวไฮ โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า จีนจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งได้ปัจจัยบวกจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งระบุว่า กรรมการเฟดส่วนใหญ่ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

ทั้งนี้ ธนาคารกลางจีนประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สำหรับลูกค้าชั้นดี (LPR) ระยะเวลา 1 ปีในวันนี้ โดยปรับลดลง 0.10% สู่ระดับ 4.05% และปรับลดอัตราดอกเบี้ย LPR ระยะ 5 ปี ลง 0.05% สู่ระดับ 4.75%

การประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ LPR ดังกล่าวมีขึ้นขณะที่จีนกำลังรับมือผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทางด้านเอสแอนด์พี โกลบอล เรทติ้งส์ ออกรายงานเตือนว่าภาคธนาคารของจีนอาจได้รับผลกระทบจากหนี้เสียสูงถึง 1.1 ล้านล้านดอลลาร์จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ส่วนโกลด์แมน แซคส์ระบุว่า นักลงทุนกำลังประเมินผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต่ำเกินไป โดยตลาดมีความเสี่ยงอย่างมากที่จะเผชิญกับการปรับฐาน

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีการผลิตเดือนก.พ.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย, ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนม.ค.จาก Conference Board, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนก.พ.จากมาร์กิต, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนก.พ.จากมาร์กิต และยอดขายบ้านมือสองเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ