ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดร่วง 300.35 จุด วิตกไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 21, 2020 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดวันนี้ปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่กำลังแพร่ระบาดทั่วโลก ขณะที่มีรายงานว่าทางการฮ่องกงได้กักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ 59 นาย หลังจากที่ตำรวจนายหนึ่งได้รับการตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ดัชนีฮั่งเส็งร่วงลง 300.35 จุด หรือ -1.09% ปิดวันนี้ที่ 27,308.81 จุด

แถลงการณ์ของสำนักงานตำรวจฮ่องกงระบุว่า สองวันก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวจะถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เขาได้รับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนตำรวจอีก 59 นาย ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในฮ่องกง

สำนักงานตำรวจฮ่องกงได้ตัดสินใจกักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 59 นาย โดยสั่งให้หยุดพักงาน หลีกเลี่ยงการติดต่อกับสาธารณะ และให้อยู่แต่ในบ้านพัก

นอกจากนี้ นักลงทุนมีความวิตกกังวลเพิ่มมากขึ้นหลังจากที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์ยืนยันในวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 52 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้ขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 156 ราย

จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าภายในระยะเวลาเพียง 3 วัน โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่เหล่านี้ส่วนใหญ่ได้เดินทางไปเข้าร่วมพิธีทางศาสนาในโบสถ์ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองแดกู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ