ดาวโจนส์พลิกร่วงกว่า 100 จุด หลังเปิดตลาดแดนบวก ขณะจับตาไวรัสโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 25, 2020 22:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พลิกร่วงลงกว่า 100 จุด หลังเปิดตลาดแดนบวกในช่วงแรก ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ ตลาดพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐเกิดภาวะ inverted yield curve เป็นวันที่ 6 ซึ่งเป็นภาวะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นอยู่สูงกว่าพันธบัตรระยะยาว โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 3 เดือน อยู่สูงกว่าพันธบัตรอายุ 10 ปี ซึ่งเป็นการบ่งชี้ถึงแนวโน้มการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย ส่งผลให้หุ้นกลุ่มธนาคารดิ่งลงในวันนี้

ณ เวลา 22.41 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 27,814.03 จุด ลบ 146.77 จุด หรือ 0.52%

ดัชนีดาวโจนส์ปิดทรุดตัวลงกว่า 1,000 จุดเมื่อคืนนี้ หลังจากมีรายงานว่าผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกประเทศจีนมีจำนวนเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดความวิตกกังวลว่า การลุกลามอย่างรวดเร็วของไวรัสโควิด-19 อาจส่งผลกระทบอย่างหนักต่อเศรษฐกิจทั่วโลก

การทรุดตัวลงกว่า 1,000 จุดเมื่อคืนนี้ ทำให้ดาวโจนส์ทำสถิติร่วงลงมากที่สุดภายในวันเดียวนับตั้งแต่เดือนก.พ.2561 และส่งผลให้ดาวโจนส์ลบช่วงบวกทั้งหมดที่ทำไว้ตั้งแต่ต้นปีนี้

ทางด้านสหรัฐเตรียมทำการทดลอง remdesivir ซึ่งเป็นยาต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัท Gilead Sciences Inc ผู้ผลิตยาต้านเอดส์รายใหญ่ของโลก

ทั้งนี้ ศูนย์การแพทย์ของมหาวิทยาลัยเนบราสกาจะเป็นผู้ทดสอบยา remdesivir ร่วมกับสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติ โดยจะทดลองยา remdesivir ในสถานที่ 50 แห่งทั่วโลก

นายแพทย์บรู๊ซ เอลเวิร์ด ซึ่งเป็นแพทย์ประจำองค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า remdesivir เป็นยาตัวเดียวในขณะนี้ที่มีประสิทธิภาพในการต้านไวรัสโควิด-19 หลังจากที่เคยมีการทดสอบกับผู้ป่วย 2 รายในเมืองอู่ฮั่นของจีน

นอกจากนี้ ยังมีการใช้ยา remdesivir ในการรักษาผุ้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกในสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นในวันรุ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน remdesivir ยังเป็นยาที่มีประสิทธิภาพในการต้านโคโรนาไวรัสที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดโรค SARS และ MERS


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ