ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงไม่หยุด ล่าสุดทรุดเกือบ 400 จุด กังวลโควิด-19 ลามสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 27, 2020 21:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ ล่าสุดทรุดลงเกือบ 400 จุด บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดิ่งลงในคืนนี้ ท่ามกลางความกังวลที่ว่า สหรัฐจะเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 20.51 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 374 จุด หรือ 1.39% สู่ระดับ 26,540 จุด

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) แถลงว่า มีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกที่ไม่ทราบต้นตอของการติดเชื้อ ซึ่งอาจบ่งชี้การแพร่ระบาดในชุมชนเป็นครั้งแรกในสหรัฐ หลังจากที่เกิดขึ้นมาแล้วในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

แถลงการณ์จาก CDC ระบุว่า ผู้ป่วยรายนี้มาจากเขตโซลาโน รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยไม่มีประวัติการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง และไม่พบว่ามีความสัมพันธ์กับผู้ติดเชื้อรายอื่นๆ

ปัจจุบัน ผู้ติดเชื้อรายนี้กำลังเข้ารับการรักษาในเขตซาคราเมนโต

แถลงการณ์ระบุว่า ขณะนี้สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 60 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่อพยพมาจากเมืองอู่ฮั่นของจีน ซึ่งเป็นต้นตอการแพร่ระบาด และมาจากเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส ซึ่งเคยถูกกักกันอยู่ที่ญี่ปุ่น

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จัดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยกล่าวว่า สหรัฐพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว และจะดำเนินการทุกอย่างที่จำเป็นในช่วงเวลาที่ไวรัสกำลังแพร่ระบาด พร้อมประกาศว่า เขาได้มอบหมายให้นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ เป็นผู้รับผิดชอบในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า การผลิตวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 กำลังอยู่ในขั้นตอนที่มีความคืบหน้า และรัฐบาลจะผลักดันให้สภาคองเกรสจัดหางบประมาณเพิ่มขึ้นในการรับมือกับไวรัสดังกล่าว

ปธน.ทรัมป์ยังกล่าวว่า เขายังคงเชื่อว่าความเสี่ยงของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐนั้น ยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำมาก แม้มีกระแสความวิตกกังวลว่าไวรัสดังกล่าวอาจแพร่ระบาดไปทั่วโลก และเชื่อว่าจะไม่เกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างในสหรัฐ แม้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของสหรัฐได้ออกมาเตือนให้ชาวอเมริกันเตรียมรับมือกับการแพร่ระบาดที่อาจมีความรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ