ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้นกว่า 200 จุด รับความหวังแบงก์ชาติทั่วโลกออกมาตรการลดผลกระทบโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 2, 2020 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นกว่า 200 จุดในช่วงบ่ายวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่า ธนาคารกลางของประเทศต่างๆทั่วโลก ซึ่งรวมถึงธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะใช้มาตรการป้องกันการทรุดตัวของเศรษฐกิจ อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ณ เวลา 14.22 น. ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น 267 จุด หรือ 1.05% แตะที่ 25,631 จุด

นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า เฟดจะจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด โดยเฟดใช้เครื่องมือที่มีอยู่ และจะใช้มาตรการที่เหมาะสม เพื่อหนุนเศรษฐกิจ ซึ่งการแสดงความเห็นของนายพาวเวลทำให้นักลงทุนในตลาดการเงินมองว่า ประธานเฟดอาจส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 17-18 มี.ค.นี้

ทางด้านนายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้ให้คำมั่นในระหว่างการออกแถลงการณ์ฉุกเฉินในวันนี้ว่า BOJ จะใช้ความพยายามในทุกทางเพื่อสร้างเสถียรภาพในตลาดการเงิน หลังจากตลาดได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดทั่วโลก

นายคุโรดะกล่าวว่า BOJ จะจับตาสถานการณ์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อีกทั้งจะจัดหาสภาพคล่องอย่างเพียงพอ และสร้างความเชื่อมั่นว่าตลาดการเงินจะยังคงมีเสถียรภาพ ผ่านการดำเนินการทางตลาดและการเข้าซื้อสินทรัพย์อย่างเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ